Gian hàng tự dựng là gì?
Khái niệm gian hàng tự dựng cũng không phải là mới lạ với “dân trong nghề”. Gian hàng tự dựng là một khoảng không gian được thuê từ ban tổ chức và bên thuê được phép tự dàn dựng gian hàng (còn gọi là booth) theo thiết kế và phong cách của mình sao cho thỏa mãn mục đích tham gia hội chợ và các quy định chung của ban tổ chức.
Kích thước của một gian hàng tự dựng
Thông thường để thực hiện một gian hàng hiệu quả phụ thuộc rất nhiều và yếu tố thiết kế và dàn dựng. Khách hàng có thể tự dàn dựng một gian hàng theo nhu cầu và mục đích của mình, nhưng khó khăn ở chỗ quy cách thiết kế và kỹ thuật thi công dàn dựng khá phức tạp.
Kích thước tối thiểu để có thể dàn dựng một gian hàng là 3x3m cho tới 3x6m, đây là những kích thước tương đối và thường được thể hiện tại hầu hết các hội chợ triển lãm.
Doanh nghiệp có quy mô lớn sẽ thuê không gian lớn hơn cho gian hàng của mình từ 3x12m, 6x12m…để tự dựng các booth triển lãm lớn và hoành tráng hơn.
Yêu cầu đối với một gian hàng tự dựng
– Đối với một gian hàng tự dựng, đơn vị tham gia triển lãm phải gửi hồ sơ thiết kế tới ban tổ chức trước ngày khai mạc hội chợ 40 ngày.
– Hồ sơ thiết kế bao gồm: Bản vẽ tổng thể, bản vẽ kỹthuật mặt đứng, mặt cắt, bản vẽsơ đồ điện – ánh sáng ghi rõ và đầy đủ số lượng từng lọai đèn, công suất sử dụng (Watt, Ampe, Volt) ,…
– Các gian hàng tự dựng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống cháy nổ, không gian thông thoáng, tránh việc che chắn làm cản trở lối đi chung và không gian của hội chợ triển lãm.
– Phải có giấy phép đảm bảo an toàn do sở xây dựng cấp nếu gian hàng tự dựng có trên 2 tầng.
– Đảm bảo vệ sinh sau khi tháo dỡ gian hàng.
Các chi phi khác ngoài chi phí thiết kế và thi công
Ban tổ chức sẽ ký quỹ thay cho đơn vị triển lãm:
– Phí dịch vụ quản lý
– Thẻ đeo cho công nhân
– Chi phí kết nối và sử dụng điện trong gian hàng